Tử vi 12 chòm sao:Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Xử Nữ "ưa" hoàn hảo

Đại Tướng Võ Nguyên Giáp ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người dân Việt Nam nói riêng và thế giới yêu chuộng hòa bình nói chung. Người là biểu tượng của một con người vô song, xuất thân từ một nhà dạy Sử, nhưng tài năng thiên bẩm không qua trường lớp đã đưa Người thành người Anh Cả của Quân Đội Nhân dân Việt Nam.



Đại tướng Võ Nguyên Giáp (sinh ngày 25 tháng 8 năm 1911) là một người thuộc chòm sao Xử Nữ. Người có những đức tính tiêu biểu của chòm sao Xử Nữ - ưa hoàn hảo, lại vừa có cái sắc bén và dũng mãnh của cung Sư Tử.

Người "ưa" hoàn hảo

Nhà báo, nhà làm phim người Pháp Daniel Roussel, từng là phóng viên thường trú báo L'Humanité (Nhân đạo) tại Việt Nam từ năm 1980-86 có kể lại câu chuyện trong một lần phỏng vấn Đại Tướng:

Trong một lần phỏng vấn ông cho truyền hình về chính sách thuộc địa của Pháp ở Đông Dương, cuối buổi phỏng vấn, ông còn nói với tôi rằng có thể ông đã có một số vấn đề về chia động từ, trong cách diễn đạt hay trong cách sử dụng các tính từ và ông muốn làm lại cuộc phỏng vấn.
Tôi đã nói với ông rằng "thưa Đại tướng, ngài trả lời không sai gì cả, hơn nữa ngài không phải là người Pháp nên có một số lỗi ngữ pháp cũng không sao". Tuy nhiên, tướng Giáp muốn sự hoàn hảo nên ông cứ muốn làm lại".
Tinh thần bao dung

Người tuổi Xử Nữ có tinh thần quảng đại, bao dung, lịch sự. Bản chất của họ là trí thức, nhanh nhẹn và hoạt bát. Họ rất khéo léo trong mọi công việc, và luôn luôn tuân theo nguyên tắc và luật lệ. Họ không hài lòng khi công việc hay dự tính chưa hoàn thành theo ý muốn. Những thành quả của họ đạt được thường là do chính họ tạo ra.
"Ở cái đêm nổi tiếng 25/1/1954, khi mà quân đội Việt Nam đã sẵn sàng tấn công cứ điểm của quân Pháp nhưng rồi ông cảm thấy không ổn nên đã quyết định rút quân, chờ thêm nhiều tuần nữa để chuẩn bị hậu cần, vận chuyển vũ khí.
Ông đã không muốn đánh chớp nhoáng, hy sinh nhân lực để nhấn chìm cứ điểm trong vòng một tuần mà muốn "gặm nhấm" Điện Biên Phủ từng miếng một, từng cứ điểm một. Cuộc chiến đã kéo dài nhưng kết cục, ông đã là người chiến thắng".  (Lời kể của Nhà báo, nhà làm phim người Pháp Daniel Roussel)

Theo đuổi trí tuệ và chân lý


Về khuynh hướng tư tưởng, Xử Nữ là người theo chủ nghĩa thuần tuý, cho dù tâm hồn họ ở chín tầng mây hay đang phiêu du trong gió, nhưng đôi chân của họ lại luôn đứng vững trên mặt đất. “Tinh thần cao hơn vật chất” là chuẩn tắc mà họ tuyên truyền và thực hiện. Nhưng cho dù thế giới tinh thần của họ trong sạch giống như một hồ nước trong vắt, thì thế giới vật chất mà tinh thần chi phối lai là mặt đất vững chắc. Họ là những người theo đuổi trí tuệ và chân lý không biết mệt mỏi, và điều mà họ kém nhất là chơi những trò chơi quái ác và thực hiện những vụ giao dịch không chính đáng.

Đại Tướng là một người nổi tiếng theo đuổi trí tuệ và chân lý. Người đã kiên trì theo đuổi chân lý lịch sử mà mình thấy đúng từ rất sớm.

Năm 1925, Võ Nguyên Giáp rời trường Tiểu học Đồng Hới ở quê nhà Quảng Bình để vào Huế ôn thi vào trường Quốc học Huế (ông đỗ thứ hai sau Nguyễn Thúc Hào). Trong 2 năm học, ông luôn đứng đầu lớp trừ 1 tháng bị rớt xuống hạng nhì. Trong thời gian này, cậu Giáp có vài lần đến thăm nhà yêu nước Phan Bội Châu để nghe thuyết giảng về lý tưởng Cách mạng. Trên tường nhà Cụ Châu có treo những nhà tư tưởng nổi bật mà cụ tôn kính là Tôn Dật Tiên, Vladimir Lenin và Đức Phật Thích Ca, điều đó khiến cậu càng say mê theo đuổi chân lý của lịch sử.
- Wikipedia -
 Giản dị và ngăn nắp
Trong căn phòng của họ, tất cả mọi thức đều có vị trí riêng của nó. Trong gian phòng của họ không nhất định là phải không có một chút bụi nào, nhưng lại khá giản dị, không loè loẹt, không khoa trương chút nào, tất cả đều đơn giản thuận tiện.
Trong những câu chuyện thường nhật của những người được tiếp xúc, gặp gỡ hay tới thăm nhà Đại Tưởng, và cả những y bác sĩ chăm lo cho Người trong những tháng ngày ở bệnh viện, cũng đều phải thốt lên: "Người vĩ đại, nhưng rất giản dị và ngăn nắp".

Ít ai có thể nghĩ được rằng, một vị Đại tướng, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngần ngại cùng ăn trưa với một gia đình nghèo trong căn nhà lụp sụp, mặc dù bữa trưa ấy chỉ có một chút cơm trắng và hai quả trứng luộc. Đại tướng ăn uống rất dung dị, món ăn thích nhất là thịt kho trứng và nhiều món ăn từ quê hương Quảng Bình như bánh đa xúc hến, sò huyết nướng và bánh bèo.
- Lời kể của ông Nguyễn Huyên, thư ký tướng Giáp -
Đại tướng và Bác Hồ
Không phô trương
Đại tá Nguyễn Huyên nói: “Người ta hỏi rằng Đại tướng là vị tướng tài giỏi của dân tộc thì Đại tướng nói không. Đại tướng chỉ là giọt nước trong biển cả thôi, mà người tướng giỏi nhất của nhân dân ta là tướng nhân dân, chứ Đại tướng không nhận mình là người tướng tài giỏi xuất chúng gì”.

“Đợt đi thành phố Hồ Chí Minh, đi có xe cảnh sát bảo vệ. Tôi ngồi trong xe thì bác bảo, anh Nhựa ơi tôi muốn vào chợ. Xe công an thì đi trước rồi, mà tự nhiên xe bác dừng lại vào chợ thì công an rất lo phải xuống đi để dẹp đường. Bác bảo là không phải làm gì cả và bác tự đi bộ vào trong đó. Bác chỉ muốn xem ở chợ người ta mua bán thế nào chứ thực tế bác cũng không mua gì”  
- Đại tá Nguyễn Văn Nhựa, bác sỹ riêng cho Đại tướng suốt 21 năm -

Bimat12sao

Thông tin về tiểu sử 12 chòm sao

mat ong thien nhien Xem tử vi hàng ngày, xem tử vi cho 12 chòm sao. Thuật bói chiêm tinh hay. Bạn muốn biết những tính cách của các cung hoàng đạo, những thói quen, tính xấu, cho đến cách "ăn ở" của các sao thì blog tuvi12chomsao.blogspot.com là sự lựa chọn của bạn rồi.Tử vi hàng ngày 12 cung hoàng đạo. Bật mí về tình yêu, sức khỏe, công việc, sự nghiệp của 12 cung hoàng đạo ngày hôm nay TỐT hay XẤU? Trong chiêm tinh học và thiên văn học thời cổ, các cung Hoàng Đạo là một vòng tròn 360o và được phân chia làm 12 nhánh, mỗi nhánh tương ứng với một cung, góc 30o. Cung Hoàng Đạo tạo ra bởi các nhà chiêm tinh học Babylon cổ đại từ những năm 1645 trước Công nguyên. Vòng tròn 12 cung Hoàng Đạo hoàn hảo với 12 cung tương xứng với bốn mùa và 12 tháng. Các cung được phân chia làm bốn nhóm yếu tố (Lửa, Nước, Khí, Đất), mỗi nhóm yếu tố gồm 3 cung đại diện cho các cung có tính cách tương đồng với nhau. Theo các nhà thiên văn học thời cổ đại, trong khoảng thời gian chừng 30 - 31 ngày, Mặt Trời sẽ đi qua một trong mười hai chòm sao đặc biệt. Ai sinh ra trong thời gian Mặt Trời đi qua chòm sao nào thì họ sẽ được chòm sao đó chiếu mệnh và tính cách của họ cũng bị chòm sao ảnh hưởng nhiều. 12 chòm sao tạo thành 12 cung trong vòng tròn Hoàng đạo, có nghĩa "Đường đi của mặt trời". Theo phương Tây, vòng tròn này tên là Horoscope. Tiếng Hy Lạp là Zodiakus Kyklos "Vòng tròn của các linh vật." Nhiều nhà khoa học hiện đại xem chiêm tinh học là trò mê tín dị đoan. Tuy nhiên, chiêm tinh học vẫn giữ vị trí trọng yếu trong nghiên cứu về "số phận đời người" của phương Tây, vẫn tồn tại ở ngay cả những nước mà tại đó chiêm tinh học bị cấm.

nuoc hoa chanel xach tay